Phượt Vũng Tàu 2 người (tập 1) -Ma Ngoáy kí sự

Trần Thắng 5th Tháng Mười Hai 2017 362 Views

Sau bao tháng ngày lên kế hoạch và tự mình đập bể kế hoạch làm một chuyến du lịch Ngắn – Gọn – Chất thì mình cũng đã hoàn thành được. Hôm nay mình sẽ chia sẻ về chuyến đi phượt Vũng Tàu 2 người trong 2 ngày 1 đêm để các bạn già và bạn trẻ tham khảo.

Đây là kí sự đi Vũng Tàu tập 1 thôi, vì chắc chắn sẽ còn vài tập nữa. Còn quá chừng chỗ chưa đi mà, nhưng mọi người lưu ý là mình chỉ nghiên cứu các địa điểm nhỏ và thú vị thôi nha. Đi phượt theo phương châm:

“Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ

Người khôn người đến chốn lao xao”

Tiện đi cưới nên đi chơi luôn

Đúng ra là tụi mình chưa đi đâu nhưng có bà chị ham cưới quá nên chiều chị luôn. Vì chị đã cho tụi em động lực đi du lịch nên tiện đây khoe ảnh cho chị luôn.

đám cưới chị Hảo

Đám cưới diễn ra ở ở nhà hàng Hữu Nghị trên đường Nguyễn Thái Học – Vũng Tàu. Nhà hàng có không gian khá ấm cúng và đẹp. Mà thôi các bạn xem hình đi nha, đâu phải mục review nhà hàng ^^.

hình cưới chị Hảo

Chuẩn bị vào phần ăn chơi tung tăng “riêng một góc trời” nè nha.

Phượt Vũng Tàu 2 người – Không dễ đâu nha!

Nhật kí ngày đi

Bọn mình bắt đầu xuất phát từ nhà lúc 7 giờ sáng ngày chủ nhật 3/12/2017. Ra đến ngã tư Thủ Đức thì ghé ăn sáng ở quán hủ tiếu Mỹ Tho trong đường Nguyễn Tri Phương – Quận 9. Quán này vừa rẻ vừa ngon nha! Chỉ 20k là lừng chừng hạnh phúc rồi, mà lo ăn quá quên chụp hình.

Khoảng 7h30 là mình bắt đầu chuyến đi và thẳng tiến ra quốc lộ 51. Theo kinh nghiệm thì đi khung giờ này khá nhiều chốt CSGT. Mình nghĩ đây là điều tốt bởi vì QL51 đường đẹp quá, không có các đồng chí chắc “đi mây về gió” luôn.

Mình là thanh niên nghiêm túc nên chỉ đi tốc độ 50 – 60km/h thôi. Các phượt thủ hạn chế căng ga nhé, đặc biệt là các bạn nữ không nên khều khều bảo “sao anh chạy chậm thế”. Mình đi chơi mà vội gì hơ!

Dong ga từ từ thì tầm 2 tiếng rưỡi là tới nơi. Mình có đặt khách sạn online trước rồi nên chỉ việc chảy thẳng đến và vào ở. Chỗ mình chọn là khách sạn Phúc Lâm, cách bờ biển khoảng 500m nhưng mà “view ao bèo” chứ không có view biển nha hehe. Khách sạn này được cái là phòng ốc như resort, được đi thang máy luôn. Ngoài ra còn có một số trang bị đặc biệt như két sắt (tối cất chìa khóa xe vào), máy sấy tóc, ghế thư giãn… Còn wifi, máy lạnh, tủ lạnh, nước nóng là dĩ nhiên rồi heng. Mình chỉ chụp góc nhìn thôi, hình ảnh chi tiết khách sạn các bạn có thể xem tại đây.

khách sạn Phúc lâm

Góc view từ ban công khách sạn Phúc Lâm

Trưa ngày chủ nhật bọn mình đi ăn cưới nên tạm bỏ qua. Tính từ chiều tối nha các thanh niên. Mình lên kế hoạch là đi ăn ốc trước rồi ăn món chính sau nhưng kế hoạch bị bể. Ghé qua quán ốc Hiền ở Trương Công Định để ăn thử ốc đồng giá 30k. Sau khi 2 người làm 4 đĩa thì no hết sức và bỏ chuyện ăn cơm luôn.

ốc Hiền

Một số thông tin cho các bạn sắp đi nè

• Địa chỉ: 161/33 Trương Công Định, vào hẻm hơi nhỏ. Các bạn có thể xem thêm chi tiết tại đây
  • Ốc đồng giá 30k, tôm tít 50k. Mình gọi 4 món gồm ốc móng tay xào mỡ hành, ốc bông bơ cay, ốc mỡ xào tỏi, tôm tít trứng muối. Thiệt hại hết 140k.
  • Các món làm rất vừa ăn, riêng món tôm tít có bonus trứng nữa nên hơi bị ngất ngây.
  • Lưu ý là quán có 1 điểm trừ vì chỗ ngồi hơi chật nha. Nhưng không sao, ngon là được ^^
Thắng ăn ốc

Hình này thể hiện độ ngon của món ăn rồi nha

Sau khi dọn sạch đám ốc thì mình rong chơi một tí ra bãi biển. Ở khúc giao Lê Lợi với đường ven biển có một công viên lồng đèn nhỏ chụp hình hơi đẹp đó. Bằng chứng ngay dưới luôn.

lồng đèn

Công viên lồng đèn ở đầu đường Lê Lợi

Tự sướng một lát thì miệng nó lại ngứa nữa các bạn ơi! Phải làm sao đây? Thôi đi mua Sam nướng ăn cho đỡ ghiền vậy. Địa chỉ bán món độc đáo này ở ngã tư Lê Lợi – Nguyễn An Ninh nha. Chỉ cần tới đó là bạn đã nghe mùi thơm phức rồi. Giá rất êm nữa, chỉ 35k/con ngập trứng.

sam nướng

Mua sam nướng rồi ra biển ngồi ăn hóng gió

Mua xong chạy ra biển ngồi ngắm những “chiếc thuyền ngoài xa”, nghe gió biển đang mơn man trên đầu sóng. Oops! Hai đứa im lìm ăn, ăn như chưa bao giờ được ăn, mà ăn Sam không chú ý thì đổ máu đó nha!

ăn sam nào

Thời gian im lặng nhanh chóng qua đi khi 2 chú Sam đã bị rỗng ruột, trơ vỏ. Giờ đi đâu nữa hè? Chụp hình trên hải đăng ban đêm cũng thú lắm nha, tội gì không thử. Sẵn Google Map trong tay, mình lại dò đường lên hải đăng. Các bạn chú ý là chỉ nên đi lên đây vào ban đêm khi có từ 2 xe trở lên nha, vì đường khá vắng. Mình chạy theo một nhóm bạn trẻ Chợ Lớn nên yên tâm!

phượt Vũng Tàu 2 người về đêm

Thành phố Vũng Tàu nhìn từ chỗ Hải Đăng

Gần 9h tối rồi, bọn mình về ghé qua siêu thị Lotte để mua đồ về ăn đêm và xem phim nữa chớ. Lâu lâu mới có dịp bay nhảy mà! Thời gian ít quá nên chỉ đi được nhiêu đó thôi, đợi thêm tập 2 với tập 3 nữa vậy.

Nhật kí ngày về

Sáng hôm sau 8h thì mình trả phòng và đi ăn sáng. Lựa chọn đầu tiên là Bò Kho Mũi Tàu ở Nguyễn Trường Tộ. Mấy năm trước mình ghé ăn là 35k/phần, còn bây giờ thì 40k rồi. Xem hình và lau nước miếng đi nha!

bò kho Mũi Tàu

Ăn sáng xong thì mình lại đi lên hải đăng để làm version buổi sáng. Ban ngày thì các bạn đi thoải mái, trên đây có quán cafe Sơn Đăng view biển hơi bị chất. Nhưng mình có kế hoạch khác nên hẹn dịp sau vậy.

hải đăng Vũng Tàu

Nhìn Vũng Tàu từ chân Hải Đăng

Đi lên một đoạn nữa sẽ gặp quán Yaourt Cô Tiên với đặc sản sữa chua ăn với trứng gà lòng đào. Hình ảnh mang tính minh họa thôi chứ còn một mâm bên cạnh nữa ^^

cô tiên

ăn yaourt

E hèm! Nghỉ ngơi một tí thì lên đường về Sài thành lại thôi. Lúc về thì mình lại đổi lộ trình, chẳng đi đường cũ nữa mà đi đường tắt qua đảo Long Sơn.

đường đi Long Sơn

Cung đường cho tín đồ tự sướng khi phượt Vũng Tàu 2 người

Đây là cung đường tuyệt vời, hết sức tuyệt vời. Bạn vừa tránh được xe cộ đông đúc, vừa tránh được nắng vì nhiều cây xanh lắm, vừa tiết kiệm được rất nhiều xăng khi nó gần hơn tới 1,5km và đi sát biển thì “gió lộng tâm hồn” luôn nhé!

một góc Long Sơn

Đây là bản đồ đường đi Long Sơn cho mọi người dễ tìm nè.

bản đồ đi Long Sơn

Đường đi Long Sơn dọc theo đường 30/4

Qua khu dân cư thì cảnh vật hoang sơ nhưng không kém phần nên thơ. Hai bên đường là đầm ngập mặn hoặc đồng cỏ, đến cầu Chà Và thì có làng bè nổi và khu vực nuôi hàu. Nếu đi đông thì có thể ghé vào ăn luôn.

tôm tít

Tôm tít còn bơi ầm ầm nè

Mình chạy thẳng đến làng bè Long Sơn để tìm vựa hàu 3 Tửng theo lời giới thiệu của vài đứa bạn. Chú bán hàng đúng là “tửng” thiệt, nói chuyện hơi bị vui mà bán toàn đồ ngon nha. Mình quất luôn 6 kí hàu loại vừa, chỉ 18k/kg thôi. Mực 1 nắng thì 200k/3con, mực trứng thì 220k/kg. Cũng ổn nhỉ!

hàu 3 tửng

Hàu tại tiệm chú 3 Tửng

Trong khu vực làng bè có rất nhiều gia đình phơi hải sản khô. Các bạn nhìn là mê luôn!

hải sản khô

Hải sản khô trong làng bè

Ngoài ra thì mình còn ghé chỗ Bảy Phương để xem hải sản và mua 1kg ốc hay sò gì mình chẳng rõ nữa. Chỗ nay bán giá khá cao nhưng mình check hàng thì toàn đồ ngon. Được cái là hết tiền nên ngậm ngùi đi về :(. Đây là thành quả khi về nhà chế biến nè hehe

đồ ăn ngon

Các món ăn ngon sắp tơi sẽ được đăng tải trên fanpage riêng

Chuyến đi phượt Vũng Tàu 2 người nhanh gọn nhẹ mới chớp cái đã hết! Giờ vẫn còn tiếc quá chừng, lần sau đi sẽ kéo binh đoàn ăn chơi theo. Anh chị em nào muốn tham gia cứ đăng kí.

Vài kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu cho đồng bào nè

Đi đâu cũng vậy, bạn cần có một vài kinh nghiệm bỏ túi để đi chơi vừa vui vừa an toàn vừa tiết kiệm. Cứ theo thứ tự ưu tiên đó mà tính nhé!

Khi đi Vũng Tàu thì mình thường chọn một trong hai chỗ ở, thích gần biển thì đi Phúc Lâm, thích trong trung tâm thì chọn khách sạn Sài Gòn ở đường Nguyễn An Ninh. Cả hai chỗ đều bằng giá 350k/ngày đêm và phòng ốc rất tuyệt. LƯU Ý là đừng như mình, vì mình chỉ đi ăn mà chẳng hề đụng miếng nước biển nào hehe.

Ăn uống thì có thể tham khảo ở Foody cho nhanh và chẳng nên nhảy vào mấy quán không có menu hoặc đơn giá. Cái này là thực dụng cần thiết, trừ khi bạn dư tiền hehe. Bạn có thể xem địa điểm ăn uống tại đây để tham khảo.

Khi đi trên QL51 thì nên duy trì tốc độ <60km/h thôi. Như vậy vừa an toàn cho bản thân vừa khỏi tốn tiền đóng phạt, để dành mà ăn chơi chứ!

Kí sự đến đây là hết! Chúc các bạn có chuyến đi hoàn hảo nha!

Tags: , , ,

THẢO LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bản quyền © 2006-2018 Viết Bài Xuyên Việt.

Vietbaixuyenviet.com giữ toàn quyền nội dung trên website này